Hãy tham khảo bài viết dưới đây để bạn có thể nắm chắc cách chốt đơn hàng thành công từ Facebook đến khi nhận tiền trên tay
1. Đối với các khách hàng hỏi về sản phẩm, giá bán sản phẩm
"Ghé qua 1 Shop bán hàng, tôi thấy sản phẩm qua hình ảnh rất đẹp, ứng ý qua tôi ghé qua phầm cmt để hỏi giá, chất liệu và cách bán. Chờ cả 20 phút tôi vẫn không thấy họ phản hồi. tôi rời đi và mua sản phẩm khác".
Vậy trong tình huống này, vì sao khách hàng rời bỏ bạn?
Đối với các khách hàng này của bạn, họ sẽ thường hỏi các câu hỏi về sản phẩm, giá cả, chất liệu. Hãy trả lời một cách ngắn gọn nhất có thể và không quên kèm câu: Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại Em (nhân viên CSKH bên em) sẽ gọi lại tư vấn kỹ hơn cho anh chị. Và kèm theo câu Cảm ơn!.
2. Đừng để khách hàng họ suy nghĩ, hãy giúp họ đưa ra các quyết định nhanh chóng
Thay vì câu hỏi: Bạn có muốn mua sản phẩm này không? Hãy tự trả lời thay khách hàng cho câu hỏi đó rằng: Chương trình khuyến mãi sắp hết hạn, Mình có thể chuyển sản phẩm này cho bạn vào thứ 3 tới nhé!!!
- Đặt hàng nhanh kẻo hết
- Mua ngay!!! Chương trình khuyến mãi sắp hết hạn
- Hay tạo các chương trình để khách hàng họ mua hàng và nghĩ rằng mình là người may mắn
3. Đừng thể hiện quá rõ mục tiêu săn đơn hàng, hãy tập trung vào vấn đề tư vấn
Đừng quá chăm chăm vào chốt đơn hàng khi khách hàng của bạn chưa đủ tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
4. Chốt đơn hàng thông qua các cuộc gọi trực tiếp
Giải pháp chốt đơn hàng hiệu quả nhất trên facebook lúc này đó chính là bạn sẽ xin số điện thoại của khách hàng, gọi điện để liên hệ tư vấn trực tiếp, khi đó khả năng chốt được đơn hàng sẽ cao hơn
Đó chính là một vài bí quyết chốt đơn hàng hữu ích trên Facebook, Ở bài sau mình sẽ chia sẻ với các bạn cách chăm sóc khách hàng đến khi nhận tiền trên tay.
À bạn ơi! Hãy kể cho tôi nghe nhiều hơn về khó khăn của bạn khi chốt đơn hàng trước đây được không?
Đăng nhận xét