Trước khi bạn nghĩ đến việc muốn chăm cho bộ rễ của lan phát triển tốt, khỏe, các bạn cần tìm hiều chức năng cũng như nhiệm vụ của rễ
  • Hút nước và chất bổ dưỡng để nuôi cây.

    Đầu rễ có nhiệm vụ hút nước và chất bổ dưỡng để nuôi cây. Nếu vật liệu nuôi trồng khô ráo, rễ sẽ mọc dài ra để tìm nước. 
  • Giữ cho cây bám vào trên cành cây, hốc đá hay dưới đất.
Cách xử lý Phong Lan đơn thân ra rễ nhanh
Cách xử lý Phong Lan đơn thân ra rễ nhanh

Xử lý lan như thế nào khi mới mua về

Khi chúng ta mua lan về, hãy để khoảng 2-3 tiếng bên ngoài cho cây quen với nhiệt độ môi trường mới và tránh sốc nhiệt. Nếu bạn mua lan qua bưu điện nên treo chúng ra chỗ thoáng mát khoảng 1-2 ngày là được, tránh mưa nắng trực tiếp nhé!

Treo lan khi mới mua về
Treo lan khi mới mua về 

Nhiệm vụ tiếp theo là dùng kéo thật sắc hoặc kéo tỉa cây cắt hết rễ hỏng, rễ thối. Lưu ý các bạn nên cắt thật cẩn thận tránh cắt vào ngọn cây hoặc những rễ mới nhú nhé. Vậy là xong việc đầu tiên, khá dễ làm phải không nào!

Có cần treo lan khi mới mua về hay không?

Cũng tùy từng loại phong lan mà bạn cần xử lý khác nhau, đối với các dòng rễ gió, Phong lan đơn thân (Đai Châu, Giáng Hương tam Bảo Sắc, Quế tháng 4, Quế tháng 8...) thì thường người ta sẽ treo ngược lan lên trong vòng 2 - 3 ngày,  nhằm tránh lan ngấm nước quá lâu và đọng nước trên ngọn cây rất dễ bị thối nhũn. còn các dòng đa thân, thân thòng thì các bạn có thể ghép lên giá thể luôn.

Giúp lan nhanh ra rễ

Thuốc kích rễ cho Phong Lan các bạn hỏi nên dùng loại gì, tôi thường dùng vitamin B1Hùng Nguyễn ! Các bạn có thể dùng nhiều loại thuốc kích rễ khác đều được nhưng trên đây là 2 loại phổ biến và cũng là cơ bản, dễ tìm nhất, hiệu quả nhất mà tôi hay sử dụng.

Những nguyên tắc cơ bản bạn cần nhớ khi chăm sóc hoa phong lan rừng

  • Muốn trồng lan nhanh ra rễ, đừng sợ lan héo
  • Trồng lan đơn thân nhanh ra rễ phải treo nơi đủ ẩm
  • Tránh tưới vào ngọn cây lan
  • Nguyên tắc trồng lan cố định không được lay gốc
  • Không để chậu bị xoay khi có gió thổi
Muốn giúp cho rễ mọc tốt cần phải:

• Để cho khô rồi mới tưới, khi rễ chưa mọc, không tưới hoặc tưới rất ít.
• Đừng bón phân quá nhiều, cây không rễ, không bón.
• Đừng để quá lạnh, dưới 50°F hay 10°C rễ sẽ không mọc.
• Đừng để quá nóng, trên 100°F hay 37,8°C rễ lan khó mọc. Nên mang cây vào chỗ rợp mát và tăng thêm độ ẩm.


Nguồn st: https://chamlan.com/
Thấy hay hãy like và chia sẻ cùng bạn bè để được biết nhé. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau.

Nội dung được tổng hợp và xây dựng - Bảo vệ bởi DMCA.com Protection Status - Tag:

Đăng nhận xét

Google ads Main JS widget

y

Kien Ung Trung

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/-rxJI9e1-Pr4/WpepcSHp45I/AAAAAAAACq4/m_z058bFRE4H2l-BCTPhSDy-6m1BxuYFgCEwYBhgL/w140-h140-p/k.jpg} Xin chào! Tôi là Kiên, kẻ đứng sau blog này. Tôi là một nhân viên văn phòng thực thụ. Tôi thích chia sẻ cùng bạn bè. Tìm hiểu thêm về Kiên tại đây . Bạn cũng có thể kết nối với Kiên qua Facebook , Twitter, và LinkedIn. {facebook#https://www.facebook.com/ungtrungkien90} {twitter#https://twitter.com/ungtrungkien} {google#https://plus.google.com/110213252467704423062} {pinterest#https://www.pinterest.com/ungtrungkien/} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UCn7VmDmYKRw9GbLkaK3JVJg}
Được tạo bởi Blogger.