Lướt facebook rất dễ dàng chúng ta có thể thấy rất rất nhiều người bán hàng online Facebook với đa dạng sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện, ba lô túi sách... thậm chí bán cả đồ ăn vặt.

Bạn cũng mò mẫm bán thử một món gì đó, nhưng khi bắt đầu bạn lại thất bại vì không có "Ma" nào đặt mua hàng của mình.

Vậy có khi nào bạn tự hỏi: Tại sao người khác bán hàng online trên Facebook lại thành công đến thế còn tôi thì vẫn là một con số 0? Bài viết này chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm và những thủ thuật để bạn dễ dàng bán được hàng trên mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng này.

BÁN HÀNG FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP

Hiểu được lý do tại sao đa phần mọi người kinh doanh online thất bại Tham gia ngay đang giảm giá 40% so với giá gốc.

Bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Vậy bạn cần gì để bán hàng được trên Facebook?

Trước tiên, Ngẫm nghĩ mình có thế mạnh có thể bán được những mặt hàng nào: Quần áo, túi sách, làm đẹp, hay những phụ kiện... Đây là bước đầu tiên, rất quan trọng để bạn có thể thành công sau này

Khi đã định hình được một hay vài sản phẩm mình có thể bán, hãy  tạo cho mình 1 Tài khoản Facebook, từ Tài khoản đó bạn có thể tạo Group và Fanpage hoàn toàn miễn phí.

1.Profile (trang cá nhân): Ở đây, mình sẽ tập trung nhiều vào tài khoản Profile hơn vì nó khá dễ. Mỗi tài khoản được tạo mới sẽ có một profile cá nhân, đây là tường (wall) của bạn vì thế bạn có thể đăng bắt kỳ thông tin gì mà bạn muốn, kể cả quảng cáo sản phẩm…

Kinh nghiệm bán hàng Online ở trên Facebook đơn giản nhất.

Cách bán hàng online trên trang cá nhận (Profile)

I. Hãy tạo và chăm sóc Profile cá nhân của mình thật tốt, 

1. Profile yêu cầu phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh bìa….) để tạo sự uy tín. Đây là 1 phần khá quan trọng nhưng nhiều bạn lại bỏ qua và đi chăm chăm vào đăng bài, tìm kiếm khách hàng hay nhưng sản phẩm. 

Hãy tạo và chăm sóc Profile cá nhân của mình thật tốt
Hãy chăm sóc Profile cá nhân của mình thật tốt

Với tên nick thì bạn nên để đúng tên thật (nếu đặt sai là vi phạm chính sách của Facebook và bạn có thể bị ai đó report sẽ bị khóa nick), hơn nữa tên thật sẽ tạo sự tin tưởng của bạn bè và người mua hàng khi họ đọc thông tin của bạn.

2. Đặt tên nick phụ để gợi nhớ và giúp khách hàng tìm kiếm bạn dễ hơn khi cần. Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ ko thể nhớ được họ và tên đầy đủ, đây là cách để giúp họ tìm lại và ghi nhớ sản phẩm vào tâm trí của họ.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu (giới tính, độ tuổi, khu vực) và kết bạn với những người này. Hãy làm bạn với họ trước khi chúng ta bán, bán qua bạn bè lúc nào cũng dễ và uy tín hơn. Hơn nữa do là bạn bè nên thông tin bạn chia sẻ, những người kết bạn với bạn sẽ thấy và họ thuộc nhóm khách hàng mục tiêu thì tỷ lệ bán hàng là cao nhất.

VD: Bạn bán sữa cho trẻ em dưới 3 tuổi (vậy đối tượng mục tiêu là phụ nữ, tuổi từ 23 đến 29, đã có gia đình, đã sinh em bé). Tham gia ngay vào các nhóm như “ngân hàng sữa mẹ, mẹ và bé, hội làm cha mẹ, nuôi dạy con… “

1. Nội dung phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quanh sản phẩm, thương hiệu của bạn, tránh đi nội dung xa rời với nội dung sản phẩm hay dịch vụ bạn kinh doanh.

Nội dung phải xây dựng hợp lý
Xây dựng nội dung bán hàng trên facebook.

Hãy cho khách hàng biết tại sao họ cần mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, và nếu cần mua thì tại sao lại nên mua nó từ bạn? Để trả lời 2 câu hỏi trên, cách tốt nhất là bạn hãy post những bài tư vấn, hướng dẫn bổ ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, về bạn, về shop và thấy rằng… họ có nhu cầu sử dụng những sản phẩm và dịch vụ mà bạn đưa đến với họ.

2. Hãy tận dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến sản phẩm

Bạn có thể đăng tải những bài viết có nội dung liên quan đến sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang bán, đó có thể là hình ảnh cửa hàng, hoạt động, sự kiện, bài viết so sánh sản phẩm, cảnh báo sản phẩm… Việc làm này nhằm mục đích tương tác hiệu quả đến với khách hàng theo dõi bạn.

Hãy tận dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến sản phẩm

Feedback (Phản hồi của người dùng)cũng là 1 yếu tố rất quan trọng trong sự tin tưởng dẫn đến việc chốt các đơn hàng của bạn.
Feedback của người dùng

Các bạn cũng có thể đăng tải những hình ảnh chụp từ màn hình cuộc trò chuyện với khách hàng của mình về sản phẩm, điều này thể hiện sự tin cậy của khách hàng đến sản phẩm, tạo được lòng tin với các khách hàng khác đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Hoặc đôi khi có những phản hồi không mấy tích cực về sản phẩm, bạn không nên xóa đi, điều này sẽ làm tăng ảnh hưởng xấu đến danh tiếng cũng như hình ảnh sản phẩm.

V. Thời điểm đăng bài

Xác định được thời gian cho các bài đăng của  bạn là việc làm thông minh. Bạn có thể tập trung xây dựng nội dung cho một ngày và hẹn giờ đăng tải cho các bài đăng, ngoài ra bạn sẽ tập trung được những nội dung tốt nhất cho các khung giờ “cao điểm”: 9h ,15h và 21h, đó là khung giờ theo đánh giá là được nhiều người quan tâm.

Mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả

1. CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI.

Theo tâm lí mua hàng của mọi người thì chính sách khuyến mãi chính là một phương pháp thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả.
chính sách khuyến mãi
2. Tổ chức các mini game, trò chơi

Một cuộc thi ( mini Game ) trên Facebook là một con đường tốt để gây sự chú ý và đặc biệt sẽ tăng sự tương tác qua lại của khách hàng với bạn. Nhớ là tận dụng hết tính nằng như Like, Comment, Share.
Tổ chức các mini game, trò chơi

3. "Livestream" bán hàng hiệu quả trên facebook.

Ưu điểm của bán hàng online bằng live stream là bạn có thể trực tiếp giới thiệu quảng cáo sản phẩm tới khách hàng, nhanh chóng đáp ứng, trả lời những câu hỏi thắc mắc cũng như đặt hàng của khách hàng một cách trực tiếp… giúp tăng tương tác với khách hàng

4. Sử dụng Hashtag cho bài viết 1 cách có hiệu quả.

Hashtag là một công cụ cực kì phổ biến trên các bài đăng, các trang Facebook hiện nay bởi lẽ khi nhấn vào hashtag đó, người dùng có thể tìm đến các bài viết, các bức ảnh có hashtag tương tự trên Facebook.
5. Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Đối với khách hàng thường xuyên các bạn nên có chế độ khuyến mại và dịch vụ đặc biệt, đừng quên giới thiệu với họ sản phẩm mới. Một tính năng rất hay của Facebook là báo sinh nhật bạn bè, hãy tận dụng để gửi lời chúc đến họ, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tri ân.

6. Cập nhật timeline thường xuyên

Thông thường các bài post trên timeline Faceobook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. 

7. Không ngừng mở rộng mạng lưới bán hàng của mình

Tạm gọi là "đa cấp", bạn nên nhân rộng các tuyến nhánh bán hàng của mình, điều đó giúp bạn nhanh chóng xây dựng được một hệ thống bán hàng ổn định. 

Trên đây là một số hướng dẫn bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu mà ibloggerviet chia sẻ, Bạn nên đọc nhiều kiến thức về quảng cáo facebook. Bạn hãy áp dụng những mẹo trên để áp dụng vào kinh doanh cho mình. Chúc bạn có những thành công trong con đường phát triển kinh doanh của mình.


https://ibloggerviet.blogspot.com/2018/05/ban-hang-tren-facebook-hieu-qua.html
Thấy hay hãy like và chia sẻ cùng bạn bè để được biết nhé. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau.

Nội dung được tổng hợp và xây dựng - Bảo vệ bởi DMCA.com Protection Status - Tag:

Đăng nhận xét

Google ads Main JS widget

y

Kien Ung Trung

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/-rxJI9e1-Pr4/WpepcSHp45I/AAAAAAAACq4/m_z058bFRE4H2l-BCTPhSDy-6m1BxuYFgCEwYBhgL/w140-h140-p/k.jpg} Xin chào! Tôi là Kiên, kẻ đứng sau blog này. Tôi là một nhân viên văn phòng thực thụ. Tôi thích chia sẻ cùng bạn bè. Tìm hiểu thêm về Kiên tại đây . Bạn cũng có thể kết nối với Kiên qua Facebook , Twitter, và LinkedIn. {facebook#https://www.facebook.com/ungtrungkien90} {twitter#https://twitter.com/ungtrungkien} {google#https://plus.google.com/110213252467704423062} {pinterest#https://www.pinterest.com/ungtrungkien/} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UCn7VmDmYKRw9GbLkaK3JVJg}
Được tạo bởi Blogger.